หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

เรื่องราวหาดใหญ่

ตำหนักหลวงปู่ทวดลิ้นดำ วาจาสิทธิ์ (เทพดำ) ท่าข้าม สงขลา
14 กรกฎาคม 2567 | 3,645

หลวงปู่ทวดลิ้นดำ วาจาสิทธิ์ (เทพดำ) เชื่อกันว่าเดิมเมื่อประมาณ 500 ปีก่อนนั้น ท่านเป็นเจ้าอาวาส วัดกุเหล่าซึ่งปัจจุบันเรียกกันว่าวัดเกาะอภินิหาร  ตั้งอยู่ที่ ตำบลเปียน อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา 

หลวงปู่ทวดลิ้นดำ วาจาสิทธิ์ (เทพดำ) ถือเป็นผู้ทรงบุญญาบารมี มีวิชาอาคมแกร่งกล้า บรรลุบุพเพนิวาสนุสติญาณ ท่านสามารถล่องตัวได้อย่างน่าอัศจรรย์ อีกทั้งท่านสามารถล่วงรู้ถึงวิบากกรรมของแต่ละคน และล่วงรู้วิธีแก้ไข ผ่อนหนักให้เป็นเบา อิทธิฤทธิ์อภินิหารของท่านจึงเป็นที่โจษจันอยู่เสมอ ผู้คนที่ประสบปัญหาเรื่องราวต่างๆในชีวิต ต่างเดินทางไปกราบไหว้ เพื่อให้ท่านช่วยเหลือ ที่สถูปที่บรรจุอัฐิที่วัดกุหร่า (วัดเกาะอภินิหาร) ก็ได้รับผลบันดลให้สำเร็จไปตามๆ กัน 

ต่อมาเมื่อประมาณปี 2559 ได้มีผู้ศรัทธาในองค์ท่านทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่สำเร็จผลได้ตามคำขอตามที่ได้มาขอไว้กับองค์ท่าน ก็ได้มีการกลับมาบูรณะวัดเกาะอภินิหาร และสร้างตำหนักใหม่ให้องค์ท่าน ให้ประชาชนที่มีจิตศรัทธาได้เดินทางไปกราบไหว้ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น จนกลายเป็นหลวงปู่ทวดลิ้นดำ วาจาสิทธิ์ แห่งวัดเกาะอภินิหาร ที่ความศักดิ์สิทธ์ถูกเลื่องลือตามๆกัน และเป็นที่ศรัทธาของผู้คนมาจนถึงปัจจุบัน

ต่อมาราวปี2564 ได้มีการสร้างตำหนักอีกแห่งหนึ่งที่หมู่2 ตำบลท่าข้าม อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งปัจจุบันได้กลายเป็นสถานที่อีกแห่งหนึ่งให้ประชาชนและผู้ศรัทธาทั้งชาวไทยและต่างชาติได้เดินทางเข้ามาแวะเวียนกราบไหว้ นั่งพักผ่อนสงบจิตสงบใจ ภายในตำหนักมีพื้นที่กว้างขวาง สงบร่มรื่น เหมาะแก่การไปสงบจิตสงบใจ บริเวณรอบข้างตำหนักได้รับการดูแลอย่างดี มีการปลูกต้นไม้เพื่อให้ความร่มรื่น มีการปลูกดอกไม้ตกแต่งสวนอย่างสวยงาม พร้อมกับมีห้องน้ำและลานจอดรถไว้ให้บริการพร้อมแก่ผู้ต้องการมากราบไหว้

ซึ่งภายในตำหนักเมื่อจะมีวิธีการสำหรับกราบไหว้หลวงปู่ทวดลิ้นดำ วาจาสิทธิ์ (เทพดำ)  หากต้องการมากราบไหว้ขอพรให้ปักธูปทางด้านขวาของประตูทางขึ้น หากต้องการมาแก้บนกับองค์ท่านเมื่อสำเร็จผลตามคำขอก็ให้มีการปักธูปฝั่งซ้ายมือตรงประตูทางเข้า นอกจากนี้ยังมีการจุกน้ำมันตะเกียง และการเสี่ยงเซียมซีพร้อมใบคำทำนาย วางไว้อยู่ภายในตำหนัก

หากใครต้องการไปกราบไหว้การเดินทางไม่ยาก จะมีป้ายบอดทางตลอดเส้นทาง หรือเปิดดูจากGPSก็สามารถไปถึงตำหนักได้โดยง่าย เส้นทางไม่ยุ่งยากซับซ้อนแต่อย่างใด

ซึ่งปัจจุบันประชาชนรวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและชาวจีน ที่มีจิตศรัทธาในองคืท่านมักจะเดินทางไปกราบไหว้บูชาองค์ท่านกันอยู่อย่างไม่ขาดสาย

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง