หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | สาวโพสต์สงสัย? สงขลาเมืองสองทะเล แต่ทำไมอาหารทะเลกุ้งหอยปูปลาถึงราคาสูงกว่าที่อื่น
22 ตุลาคม 2567 | 6,086
สงขลา | สาวโพสต์สงสัย? สงขลาเมืองสองทะเล แต่ทำไมอาหารทะเลกุ้งหอยปูปลาถึงราคาสูงกว่าที่อื่น

วันนี้(22/10/67) จากกรณีที่ได้มีผู้ใช้งานเฟสบุ๊ครายหนึ่งได้มีการมาโพสต์ข้อความสั้นๆว่า สงขลาเป็นเมือง 2 เล แล้วไซร่เท่กุ้งหอยปูปลาหมึกถึงได้แพงหวาบนดอย 


ซึ่งจากโพสต์ดังกล่าวปรากฎว่าได้มียอดไลก์ ยอดแชร์ออกไปในโลกโซเชียลเป็นจำนวนมาก โดยมียอดไลก์จำนวนกว่า 1.2 พันไลก์ ยอดแชร์กว่า 19 ครั้ง และมีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นด้วยกันกว่า 400 ความคิดเห็น

 
โดยความคิดเห็นส่วนใหญ่มักจะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน คือ เห็นด้วยกับราคาอาหารทะเลที่แพงกว่าที่อื่น บางคนก็บอกว่าต้นทุนเครื่องมือมีราคาแพงขึ้น บางคนก็เข้ามาบอกว่าบางอย่างพ่อค้าแม่ค้าก็รับมาจากที่อื่นอีกทีหนึ่งทำให้อาหารทะเลมีราคาแพง บางคนก็บอกว่าก็ไม่ได้แพงกว่าที่อื่นมากนัก ยิ่งเป็นอาหารทะเลสดๆราคาก็จะสูงขึ้นมา 


ตัวอย่างเช่น เพราะสดครับ สำหรับผมไม่แพงครับ.ถ้าของสดครับ.เพราะผมชื้อหวยงวดเป็นพัน.ไม่ค่อยถูกแพงกว่าชืัออาหารกินอีก.กินเหล้ากินเบียร์นั่งร้านอาหารหมดครั้งเป็นพัน.แพงกว่าชิ้อกินอีกครับ , ประเทศไทยจังหวัดไหนเมืองไหนใกล้ทะเลของทะเลจะแพง 55555 อย่างว่าแหละออกเรือไปตั้งแต่หัวรุ่งค่าลูกน้องค่าน้ำมันค่าบำรุงเรือไรอีก , ของทุกอย่างแพงขึ้น กุ้ง หอย ปู ปลา ต้องแพงมั้งแระ น้ำมันแพง แก็สแพง ค่าไฟแพง ค่าครองชีพสูงขึ้น จะซื้อราคาเดิมไม่ได้หรอกคับ , 


กระทู้นี้เห็นด้วยครับผมคนภาคกลางมาอยู่สงขลานานละอาหารทะเลที่นี่แพงขึ้นทุกปี ผมไม่รู้ว่ามาจากปัจจัยอะไร ปูดำ เมื่อก่อน 180-200 ปีนี้ 380-600 ปูม้าที่ปกติแพงอยู่แล้ว ราคาไม่เปลี่ยนแปลงมากเท่าปูดำ ปลากระบอกปากพนังจานละ 100 สงขลาจานละ 250-300ต้มยำทะเลกรุงเทพถ้วยละ 100-180 สงขลา 200-300 เข้าใจว่าค่าครองชีพแพงขึ้น แต่ทำไมเมืองที่ไม่ติดทะเลยังถูกกว่าเมืองสงขลาที่ติดทะเลแท้ๆ


ซึ่งความคิดเห็นส่วนใหญ่มักจะไปในทางเดียวกัน คือ อาหารทะเลของจังหวัดสงขลามีราคาสูงมากกว่าที่อื่นๆจริง ส่วนสาเหตุผู้คนก็มีการคาดเดาและแสดงความคิดเห็นกันไปตามความคิดของแต่ละคน 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง