หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

บางกล่ำ | ไม่ใช่ครั้งแรก! ฝูงวัวกว่า 10 ตัว พังรั้วเข้ามามากินต้นทุเรียนต้นกล้วยหญ้าในบ้าน สร้างความเดือดร้อนอย่างหนัก
22 ตุลาคม 2567 | 5,556
บางกล่ำ | ไม่ใช่ครั้งแรก! ฝูงวัวกว่า 10 ตัว พังรั้วเข้ามามากินต้นทุเรียนต้นกล้วยหญ้าในบ้าน สร้างความเดือดร้อนอย่างหนัก

วันนี้ 22 ตุลาคม 2567 จากกรณีสาวโพสต์ ขอแนวทางป้องกันและแก้ไขหน่อยค่ะจะทำยังไงได้บ้างกับวัวที่พังลวดหนามเข้ามากินต้นไม้เรา ทุเรียน 4 ต้น สูงประมาณเอว และต้นกล้วย 4-5 ต้น สูงท่วมหัว และไม่เคยเจอคนเลี้ยงวัวเลย *เหตุการณ์นี้ไม่ใช่แค่ครั้งแรก มันจะเข้ามาทุกครั้งที่คนไม่อยู่บ้าน ทุกท่านในกลุ่มนี้มีวิธีแก้ไขอย่างไรบ้างคะ ขอบคุณค่ะ

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทางเจ้าของบ้านหรือผู้เสียหายได้ บอกกับทีมข่าวเพิ่มเติมว่า พื้นที่ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณคลองนกกระทุง ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา ซึ่งข้อความข้างต้นตามที่โพสต์ไปไม่ใช่ปัญหาที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว แต่มันเกิดขึ้นซ้ำต่อหลายครั้งทำให้เกินที่จะรับมือไหว

คือวัวพวกนี้เราก็ไม่ทราบว่าใครเป็นเจ้าของ เพราะไม่เคยเจอเลยสักครั้งไม่เคยเห็นคนดูแลวัวมาแสดงตนให้ทราบ วัวก็จะเดินมากินหญ้าทุกวันเท่าที่สังเกตดูคือเลี้ยงปล่อยให้เดินมากินเองทุกวัน พอตกเย็นฝูงวัวมันก็จะพากันเดินกลับกันเอง โดยที่ไม่ต้องมีคนมาต้อน หรือพาเดินเหมือนที่เคยเจอ

ซึ่งจะมาที่เดิมเป็นประจำมันหลายครั้งเกินขนาดที่บ้านมีลวดหนามกั้นไว้ก็ยังชนเข้ามาจนพังเสียหาย ทางคุณพ่อเลยเอาไม้ๆผ่ไปกั้นแต่ฝูงวัวเหล่านี้ก็ยังพังเข้ามากินหญ้าเป็นปกติ จำวน 10 กว่าตัว หลังจากที่นำเรื่องราวมาโพสตืลงกลุ่มแลบ้านแลเมืองเพื่อหาทางออกกับปัญหาดังกล่าว ว่าควรจะติดตั้งแนวป้องกันอย่างไรดี เพื่อไม่ให้วัวฝูงนี้เข้ามากินหญ้า ต้นทุเรียนในบ้าน จนได้รับความเสียหาย

หลายๆความคิดเห็นก็ได้บอกว่าให้ไปแจ้งความ เพื่อหาเจ้าของวัวให้มารับผิดชอบ หรือแจ้งไปยังผู้ใหญ่บ้านที่ดูแลให้เข้ามาแก้ปัญหาในเบื้องต้น รวมถึงให้ติดรั้วไฟฟ้า ทางผู้เสียหายก้มองว่าอาจจะอันตรายได้เนื่องจากในบ้านก็มีผู้สูงอายุ จึงต้องเลี่ยงไปใช้วิธีอื่นแทน สุดท้ายอยากฝากไปยังเจ้าของวัว หากท่านทราบว่าเป็นฝูงวัวของตนก็อยากให้เข้ามาดูแลและจัดการไม่ให้วัวมาสร้างปัญหากับเพื่อนบ้านในละแวกนี้

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง