หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สตูล | รวบคาผ้าเหลือง พระสงฆ์ 2 รูปเสพยาเสพติด พร้อมยึดของกลางอุปกรณ์การเสพภายในกุฎิ
18 ตุลาคม 2567 | 1,738
สตูล | รวบคาผ้าเหลือง พระสงฆ์ 2 รูปเสพยาเสพติด พร้อมยึดของกลางอุปกรณ์การเสพภายในกุฎิ

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการตำรวจน้ำ ภายใต้การอำนวยการของพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบช.ก., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป.รรท.ผบก.รน., พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รอง ผบก.รน., พ.ต.อ.กมลศักดิ์ วันประดุง ผกก.๙ บก.รน.,พ.ต.ท.บรรเจิด มานะเวช รอง ผกก.๙ บก.รน.,พ.ต.ท.ศุภศิษฏ์ อึ้งสุวรรณพานิช รอง ผกก.๙ บก.รน.,พ.ต.ท.ศุภกิจตา สนุ่นดี สว.ส.รน.๓ กก.๙ บก.รน. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม

ได้ร่วมกันจับกุม นายอนุสรณ์ ฯ และ นายจิณณวัตร ฯ ในข้อหา "ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย" สถานที่จับกุม ภายในกุฎิวัดนางแก้ว หมู่ 5 ต.น้ำผุด อ.ละงู จ.สตูล

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำสตูลตำรวจน้ำสตูลได้รับการประสานจากเจ้าอาวาสวัดทุ่งนางแก้ว หมู่ 5 ตำบลน้ำผุด อำเภอละงู จังหวัดสตูล เพื่อเข้าตรวจสอบการกระทำผิดเกี่ยวกับสารเสพติดภายในวัด โดยมีรายงานว่ามีกลุ่มวัยรุ่นเข้ามามั่วสุมอยู่เป็นประจำ

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำสตูลเดินทางไปถึง พบพระอนุสรณ์หรือสรณ์ฯ นั่งอยู่ในกุฎิ และเมื่อมองเข้าไปภายใน พบอุปกรณ์การเสพยาเสพติด หลังจากนั้น พระจิณณวัตรหรือบีตฯ ได้เดินเข้ามาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำสตูลและแสดงตัวเป็นเจ้าของกุฎิ เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำสตูลจึงขอตรวจค้นภายในกุฎิ โดยพระอนุสรณ์หรือสรณ์ฯ และพระจิณณวัตรหรือบีตฯ ได้ยินยอมให้ตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบยาเสพติด (ยาบ้า) และอุปกรณ์การเสพ เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมด พร้อมแจ้งข้อหาครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยไม่ได้รับอนุญาต เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำสตูลได้ควบคุมตัวพระอนุสรณ์หรือสรณ์ฯ และพระจิณณวัตรหรือบีตฯ มาที่ สภ.เขาขาว เพื่อตรวจสอบสารเสพติดในปัสสาวะ ผลการตรวจเบื้องต้นพบสารเสพติดเมทแอมเฟตามีน และมีการส่งปัสสาวะตรวจยืนยันที่โรงพยาบาลละงู ซึ่งผลยืนยันยังพบสารเสพติดดังกล่าว

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำสตูลได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมว่า "เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย" ซึ่งพระอนุสรณ์หรือสรณ์ฯ และพระจิณณวัตรหรือบีตฯ ยอมรับว่ายาบ้าของกลางเป็นของตนเอง

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำสตูลจึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขาขาวเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง