หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | ทัพเรือภาค 2 โชว์ศักยภาพเฮลิคอปเตอร์ เรือหลวง อุปกรณ์กำลังพลพร้อมช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเลหลังเข้าสู่ช่วงมรสุม
17 ตุลาคม 2567 | 3,432
สงขลา | ทัพเรือภาค 2 โชว์ศักยภาพเฮลิคอปเตอร์ เรือหลวง อุปกรณ์กำลังพลพร้อมช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเลหลังเข้าสู่ช่วงมรสุม

วันนี้ 17 ตุลาคม 2567  ที่ท่าเทียบเรือ ฐานทัพเรือสงขลา พลเรือโท นเรศ วงศ์ตระกูล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ทัพเรือภาคที่ 2 ไปตรวจความพร้อมเรือหลวงปัตตานี พร้อมกำลังพล และอุปกรณ์ทางการแพทย์ อุปกรณ์ช่วยเหลือชีวิตทางทะเลของ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ทัพเรือภาคที่ 2 หลังเข้าสู่ฤดูมรสุม

และเป็นการเตรียมความพร้อมของกำลังพล ให้พร้อมช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งทัพเรือภาคที่ 2 ได้ใช้เรือหลวงแหลมสิงห์ พร้อม เฮลิคอปเตอร์ ลำเลียง และกำลังพลเรือเล็ก จำลองเหตุการณ์ช่วยเหลือชีวิต 

โดยให้กำลังพลเรือเล็ก ตกจากเรือลงไปในทะเลสาบสงขลา จากนั้นประสานขอความช่วยเหลือมายังศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ทัพเรือภาคที่ 2 ก่อนจะส่งเฮลิคอปเตอร์ลำเลียง บินสำรวจเป้าหมายในเที่ยวที่ 1 จากนั้นเที่ยวที่ 2 บินส่งกำลังพลช่วยเหลือผู้ประสบภัย และเที่ยวเที่ยว 3 ใช้อุปกรณ์จากเฮลิคอปเตอร์ นำผู้ประสบภัยขึ้นไปบนเฮลิคอปเตอร์ โดยมีทีมแพทย์คอยรับตัว ก่อนนำส่งสนามบินที่ใกล้ที่สุด 

สำหรับพื้นที่ทัพเรือภาคที่ 2 รับผิดชอบพื้นที่ครอบคลุมทะเลชายฝั่งอ่าวไทย ตั้งแต่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ถึง จังหวัดนราธิวาส และขณะนี้เริ่มมีคลื่นลมแรงขึ้น จนอาจเกิดภัยพิบัติแก่ประชาชนที่พักอาศัยริมทะเล และแหล่งผลิตปิโตรเลียมในทะเล ทัพเรือภาคที่ 2 จึงต้องเตรียมความพร้อมช่วยเหลือผู้ประสบภัยตลอด 24 ชั่วโมง


 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง