หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สตูล | น้ำท่วมสตูลยังน่าห่วง เบื้องต้นโรงเรียนประกาศปิดแล้ว 8 แห่ง เนื่องจากน้ำท่วมสูง
18 กันยายน 2567 | 4,266
สตูล | น้ำท่วมสตูลยังน่าห่วง เบื้องต้นโรงเรียนประกาศปิดแล้ว 8 แห่ง เนื่องจากน้ำท่วมสูง

นายภิรมย์ จีนธาดา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล กล่าวว่า จากสถานการณ์ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่ของจังหวัดสตูลได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม โดยเฉพาะโรงเรียนในสังกัด สพป.สตูลที่ตั้งอยู่ใกล้แม่น้ำลำคลอง ต้องปิดการเรียนการสอนตั้งแต่เมื่อวานจนถึงวันที่ 17 ก.ย. 67

เนื่องจากเกิดน้ำไหลทะลักเข้าท่วมห้องเรียน อาคารเรียน และบ้านพักครู ประกอบกับบ้านของผู้ปกครองนักเรียนหลายราย ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมสูง นักเรียนไม่สามารถเดินทางมาโรงเรียนได้ตามปกติ ทางโรงเรียนจึงต้องหยุดการเรียนการสอน อย่างไรก็ตามก็ได้แจ้งเตือนให้โรงเรียนทุกแห่งเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเนื่องจากสถานการณ์น้ำยังคงท่วมสูง

ผอ.ภิรมย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการได้ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่โรงเรียนบ้านดาหลำ ต.เขาขาว อ.ละงู ซึ่งเป็น 1 ใน 8 แห่งของโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมซ้ำซากทุกปี พบว่าน้ำได้ไหลทะลักมาจากอำเภอมะนัง เข้ามาตั้งแต่เมื่อคืน ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมอาคารเรียนระดับประถมศึกษา 2 หลัง อาคารสำนักงาน โรงอาหาร และบ้านพักครู 5 หลัง

อย่างไรก็ตามขณะนี้น้ำก็ยังทะลักเข้ามาอยู่ คาดว่าอีกไม่กี่ชั่วโมงระดับน้ำก็จะสูงขึ้นกว่านี้อีก ส่วนทรัพย์สินของทางราชการเช่น เครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ที่สำคัญ คุณครูได้ช่วยกันจัดเก็บไว้ที่ปลอดภัยก่อนหน้านี้ไว้เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากมีประสบการณ์ที่น้ำเคยท่วมทุกปีทำให้ได้มีการเตรียมตัวรับมือทัน

สำหรับโรงเรียนในสังกัดที่ปิดการเรียนการสอนขณะนี้ รวม 8 แห่ง คือ โรงเรียนอนุบาลเมืองสตูล โรงเรียนบ้านโคกประดู่ อ.เมืองสตูล ,โรงเรียนบ้านปันจอร์ โรงเรียนบ้านย่านซื่อมิตรภาพที่ 147 อ.ควนโดน ,โรงเรียนบ้านโกตา โรงเรียนบ้านดาหลำ อ.ละงู และโรงเรียนที่ตั้งอยู่ในพื้นที่เกาะ 2 แห่ง คือโรงเรียนบ้านเกาะยาว ต.ปูยู อ.เมืองสตูล

และโรงเรียนบ้านเกาะบูโหลน ต.ปากน้ำ อ.ละงู ก็ได้ปิดการเรียนการสอนด้วย เนื่องจากเกิดคลื่นลมแรง คุณครูไม่สามารถเดินทางไปโรงเรียนได้ จึงขอให้ผู้ปกครองติดตามสถานการณ์ และประกาศจากทางโรงเรียน วันต่อวันอย่างใกล้ชิด

ขอบคุณภาพข่าว :  เทพสันติ ส.ปชส.สตูล , สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสตูล


เรื่องที่เกี่ยวข้อง