หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

หาดใหญ่ | ธารน้ำใจคนใต้ "พี่ลูกหมี ไก่ใต้น้ำ" มอบมมาม่า 6 คันรถ 1,500 ลัง ส่งให้เทศบาลมอบให้ชาวเชียงราย.
18 กันยายน 2567 | 4,188
หาดใหญ่ | ธารน้ำใจคนใต้ "พี่ลูกหมี ไก่ใต้น้ำ" มอบมมาม่า 6 คันรถ 1,500 ลัง  ส่งให้เทศบาลมอบให้ชาวเชียงราย.

วันที่ 17 กันยายน 2567คลิปครอบครัวพี่ลูกหมีเจ้าของร้านอาหารไก่ใต้น้ำ ทุบกระปุกออมสินซี่งเป็นเงินเก็บสะสมเอาไว้เที่ยวช่วงลูกชายโรงเรียนปิดเทอม แต่ยอมเสียสละทุบกระปุกออมสินนำมาช่วยเหลือชาวเชียงรายก่อน โดยเงินทั้งหมดนำมาซื้อ ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ฯลฯ และสิ่งของต่างๆ เพื่อส่งไปช่วยเหลือพี่น้องชาวเชียงรายที่กำลังประสบอุทกภัยน้ำท่วม 

ล่าสุดที่เทศบาลนครหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา หลังครอบครัวนายประดิษฐ์ มุณีแนม หรือ พี่ลูกหมี อายุ 53 ปี เจ้าของร้านอาหารไก่ใต้น้ำที่ทุบกระปุกออมสินร่วมกับเพื่อนๆพี่ๆน้องๆของพี่ลูกหมี ร่วมกันระดมทุนนำเงินทั้งหมดมาซื้อข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่มและสิ่งของต่างๆ

ใส่รถกระบะหลังคาสูงจำนวน 6 คัน นำไปมอบให้กับทางเทศบาลนครหาดใหญ่ซึ่งเป็นตัวแทนนำไปมอบให้กับพี่น้องชาวจังหวัดเชียงราย ที่กำลังประสบอุทกภัยน้ำท่วมใหญ่ครั้งนี้

 


จากการสอบถาม นายประดิษฐ์ มุณีแนม หรือ พี่ลูกหมี อายุ 53 ปี ได้เล่า หลังทุบกระปุกออมสินได้เงินจำนวน  174,430 บาท ก็จะมีเงินของภรรยา ของลูกชายแล้วก็ของตนก็มีเงินภรรยาด้วยที่ขโมยมา เงินทั้งหมดที่สะสมเอาไว้ไปเที่ยวช่วงโรงเรียนลูกชายปิดเทอม แต่พอเห็นข่าวน้ำท่วมหนักที่จังหวัดเชียงรายเลยคิดว่าที่จังหวัดเชียงรายสำคัญกว่าเลยนำเงินมาช่วยเหลือชาวเชียงรายก่อน

จากนั้นก็มีเงินของพรรคพวกเพื่อนผ้องน้องพี่ที่ร่วมช่วยเหลืออีก 42,697 บาท รวมเป็นเงินทั้งหมด 222,127 บาท ก็นำมาซื้อของทั้งหมดมี ข้าวสารอาหารแห้ง ปลากระป๋อง มาม่า น้ำดื่ม อาหารสุนัข อาหารแมว ได้ทั้งหมด 6 คันรถ พร้อมนำไปมอบให้กับทางเทศบาลนครหาดใหญ่เพื่อนำไปช่วยเหลือพี่น้องชาวจังหวัดเชียงราย 

ตนก็เคยเจอเหตุการณ์และตกเป็นผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมมาก่อน ซึ่งในนามตัวแทนพี่น้องชาวหาดใหญ่ที่ร่วมบุญมาทุกคน ฝากถึงพี่น้องชาวจังหวัดเชียงรายขอเป็นกำลังใจ สู้สู้ อย่าท้อแท้ ถึงแม้ว่าพวกเราจะไปช่วยเหลือด้วยตัวเองไม่ได้ แต่พวกเราส่งใจไป ส่งสิ่งของไป เพราะพวกเราคิดว่าการให้เป็นการสื่อสารที่ดีที่สุด ถึงแม้ว่าการป้องกันจะป้องกันดีที่สุดแล้วที่ไม่ให้เกิดเหตุการณ์น้ำท่วมแต่ถึงอย่างไรคนไทยไม่ทิ้งกันแน่นอนครับ 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ทศบาลนครหาดใหญ่ ได้เร่งแพ็คสิ่งของต่างๆ เสื้อผ้าและของใช้ส่วนตัวของผู้หญิง ที่พี่น้องชาวหาดใหญ่ได้ร่วมกันบริจาคเข้ามาเป็นจำนวนมาก เพื่อส่งตรงไปยังพี่น้องประชาชาวจังหวัดเชียงราย

 

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง