หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สตูล | ฝนตกหนักต่อเนื่อง ส่งผลให้น้ำท่วมครัวเรือนจำนวนมากพื้นที่ฉลุง ยังคงเฝ้าระวังสถานการณ์
16 กันยายน 2567 | 8,484
สตูล | ฝนตกหนักต่อเนื่อง ส่งผลให้น้ำท่วมครัวเรือนจำนวนมากพื้นที่ฉลุง ยังคงเฝ้าระวังสถานการณ์

วันนี้ 16 กันยายน 2567 จังหวัดสตูลฝนตกหนักต่อเนื่อง ปริมาณน้ำในคลองสายหลักยกตัวสูงขึ้น ส่งผลให้น้ำเริ่มล้นตลิ่งในบางพื้นที่ สถานการณ์ภาพรวมยังคงเฝ้าระวัง ตามที่กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสตูล ได้ออกประกาศแจ้งเตือนเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และคลื่นลมแรง อีกทั้งเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในห้วงระหว่างวันที่ 13 – 18 กันยายน 2567 ล่าสุด วันที่ 15 ก.ย. 67 นายชาตรี ณ ถลาง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวว่า ในช่วง 1 - 2 วันที่ผ่านมา ได้มีฝนตกหนักในพื้นที่ ทำให้มีน้ำล้นตลิ่งและท่วมขังในจุดที่เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ

ซึ่งท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ได้สั่งกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมการรับสถานการณ์ดังกล่าว พร้อมทั้งติดตามปริมาณฝนที่ตกในแต่ละจุดอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักหรือฝนสะสม พร้อมบูรณาการเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังเพื่อให้การช่วยเหลือประชาชน ตลอด 24 ชั่วโมง และหากต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน โทรสายด่วน ปภ. 1784

สำหรับแนวโน้มสถานการณ์ ขณะนี้ ยังคงมีฝนตกเป็นระยะ ๆ สถานการณ์น้ำมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น โดยโครงการชลประทานสตูล ได้แจ้งเตือนภัยคลองสายหลัก (คลองละงู คลองท่าแพ คลองมำบัง) ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เพื่อเฝ้าระวังพื้นที่ลุ่มต่ำริมตลิ่งและแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงต่อไป

ซึ่งกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสตูล ได้แจ้งเตือนเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และคลื่นลมแรง ระหว่างวันที่ 13 – 18 กันยายน 2567 และเน้นย้ำให้อำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สรุปความเสียหายและการให้ความช่วยเหลือให้จังหวัดทราบ พร้อมทั้งเตรียมความพร้อม เครื่องมืออุปกรณ์ เครื่องจักรกล ยุทโธปกรณ์ กำลังพล พร้อมให้ความช่วยเหลือ ตลอด 24 ชั่วโมง เมื่อได้รับการร้องขอ

ขอบคุณภาพข่าว : ประชสัมพันธ์จังหวัดสตูล , ภาพน้ำท่วมตลาดสด คุณ เพิ่มวิทย์ กบ ลูกแม่น้อย 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง