หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | เคลื่อนย้ายหัวพญานาคขึ้นไปติดตั้งบนแท่น รอติดตั้งระบบพ่นน้ำ ทางเดิน แสงสว่าง.
16 กันยายน 2567 | 7,591
สงขลา | เคลื่อนย้ายหัวพญานาคขึ้นไปติดตั้งบนแท่น รอติดตั้งระบบพ่นน้ำ ทางเดิน แสงสว่าง.

วันนี้ 16 กันยายน 2567 คืบหน้าก่อสร้างลานหัวพญานาค อัปเดตโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ลานหัวพญานาค ระยะที่ 2ได้มีการเคลื่อนย้ายหัวพญานาคขึ้นไปติดตั้ง เพื่อดำเนินการก่อสร้างตามแผนงานโครงการฯ ที่กำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 กันยายน ช่วงเช้าของเมื่อวานทางทีมก่อสร้างได้ยกเอาหัวพญานาคขึ้นไปตั้งบนฐานที่มีการก่อสร้างไว้เรียบร้อยแล้ว การดำเนิการก่อสร้างดังกล่าว ถือเป็นระยะที่2 โดยสถานที่ก่อสร้างเป็นบริเวณสวนสองทะเล ต.บ่อยาง อ.เมือง จ.สงขลา 

โดยการก่อสร้าง แบ่งเป็นระยะที่ 1ปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ปัจจุบันดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จ ตามรูปแบบและรายการ

ระยะที่ 2 ปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ปัจจุบันกำลังดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างตามระเบียบฯ กำหนดรายละเอียด ติดตั้งหัวพญานาค งานระบบไฟฟ้า สุขาภิบาล ระบบพ่นน้ำ ลานเชื่อมต่อกรมหลวงฯ ห้องน้ำหญิง-ชายและคนพิการ ห้องศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ตามกำหนดแผนเดิมจะพร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ในเดือนกันยายนนี้

ระยะที่ 3 ปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณโดยรอบลานหัวพญานาคเพื่อให้เกิดความสวยงาม และเป็นอีหนึ่งจุดแลนมาร์คที่สำคัญให้นักท่องเที่ยวมาชมความสวยงามของพญานาคพ่นน้ำ ดำเนินการก่อสร้างทางขึ้น - ทางลาด ฝั่งท่าแพขนานยนต์ งานปรับภูมิทัศน์โดยรวม และไฟฟ้าแสงสว่าง

หากมีอัพเดทคืบหน้าในระยะต่อไป หรือสิ้นสุดการการก่อสร้างเปิดใช้ลานหัวพญานาคเมื่อใดนั้น ทีมข่าวหาดใหญ่โฟกัส จะอัพเดทให้ทราบอีกครั้ง เชื่อว่า โดยหลังจากที่เราปรับปรุงซ่อมแซมประติมากรรมและภูมิทัศน์โดยรอบแล้วเสร็จ ประติมากรรมพญานาคพ่นน้ำจะกลับมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ที่จะดึงความมั่นใจของนักท่องเที่ยวให้กลับมาพักผ่อน เช็คอิน ณ ที่แห่งนี้ ส่งผลต่อมูลค่าทางเศรษฐกิจของเมืองที่จะเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นได้อีกครั้ง

ขอบคุณภาพข่าว : เทศบาลนครสงขลา


เรื่องที่เกี่ยวข้อง