หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | กลับมาแล้ว! ไฟจราจรสี่แยกถนนวิเชียรชมแก้ปัญหาการจราจรคับคั่ง หลังจากชำรุดเป็นระยะเวลานาน
7 กันยายน 2567 | 3,402
สงขลา | กลับมาแล้ว! ไฟจราจรสี่แยกถนนวิเชียรชมแก้ปัญหาการจราจรคับคั่ง หลังจากชำรุดเป็นระยะเวลานาน

นายกเทศมนตรีนครสงขลา ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าโครงการปรับปรุงซ่อมแซมสัญญาณไฟจราจร บริเวณสี่แยกถนนวิเชียรชม ตำบลบ่อยาง อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา

นายวันชัย ปริญญาศิริ นายกเทศมนตรีนครสงขลา ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าของการดำเนินโครงการปรับปรุงซ่อมแซมสัญญาณไฟจราจร บริเวณสี่แยกถนนวิเชียรชม ตำบลบ่อยาง อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา ให้สามารถใช้งานได้ตามปกติ

สืบเนื่องจากในพื้นที่บริเวณสี่แยกถนนวิเชียนรชมการจราจรคับคั่งเป็นอย่างมากในช่วงเวลาเร่งด่วยทั้งช่วงเช้าและตอนเย็น ทั้งประชาชนที่เดินทางไปทำงาน หรือผู้ปกครองที่มาส่งบุตรหลานยังโรงเรียน ประกอบกับบริเวณสี่แยกไม่มีไฟจราจรทำให้การจราจรติดขัดในช่วงเวลาเร่งด่วน และหวั่นจะเกิดอุบัติเหตุได้

ซึ่งก่อนหน้านี้บริเวณสี่แยกถนนวิเชียรชมได้มีการติดตั้งสัญญาณไฟจราจรมาแล้ว แต่ชำรุดไปเป็นระยะเวลานานและไม่มีงบประมาณสำหรับปรับปรุงซ่อมแซม ซึ่งทางเทศบาลนครสงขลาและคณะผู้บริหารเล็งเห็นถึงความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนเป็นสำคัญ จึงทำการตั้งบประมาณในการเปลี่ยนไฟจราจรจุดนี้เพื่อความปลอดภัยของประชาชน ตลอดจนได้รับเงินอุดหนุนเฉพาะกิจมาในการปรับปรุงแสงสว่างถนนวิเชียรชมไปจนถึงสถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลาและอ้อมไปด้านหลังถนนแหล่งพระราม

เป็นโครงการที่ทางเทศบาลเมืองสงขลาไดทำการพัฒนาเมืองเพื่อให้เป็นเมืองท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน เพื่อต้อนรับการจัดแข่งกีฬาซีเกมส์ในปี2568 โดยเป็นอีกหนึ่งภารกิจหลักที่คณะผู้บริหารให้ความสำคัญ และเร่งดำเนินการโดยทันที

ซึ่งทางเทศบาลนครสงขลาตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคำนึงถึงความสะดวกสบายของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก และเพื่อความปลอดภัยในชีวิตของพี่น้องประชาชน ลดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นบนท้องถนน 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง