หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | จับกุมคนร้ายตระเวนลักมาตรน้ำในพื้นที่เมืองสงขลา พบเคยถูกจับกุมมาแล้ว 5 ครั้ง และก่อเหตุรวมกว่า 113 คดี
27 กรกฎาคม 2567 | 6,160
สงขลา | จับกุมคนร้ายตระเวนลักมาตรน้ำในพื้นที่เมืองสงขลา พบเคยถูกจับกุมมาแล้ว 5 ครั้ง และก่อเหตุรวมกว่า 113 คดี

วันนี้(27/7/67) ตำรวจภูธรเมืองสงขลา นำโดย พ.ต.อ.บรรเทิง เหล่าเจริญ ผกก.สภ.เมืองสงขลา สั่งการ พ.ต.ท.ธเนศ พงศ์รอด รอง ผกก.สส. สภ.เมืองสงขลา ร่วมกับงานป้องกันปราบปราม สายตรวจสภ.เมืองสงขลา ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา 1 ราย ก่อเหตุตระเวนลักมาตรน้ำประปาในเขตพื้นที่อำเภอเมืองสงขลา 

หลังจากห้วงเวลาที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากประชาชนในเขตพื้นที่อำเภอเมืองสงขลาจำนวนมาก ว่าได้มีโจรก่อเหตุขโมยมาตรน้ำ และมาตรน้ำสูญหายเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคมเป็นต้นมา

 ตำรวจภูธรเมืองสงขลา ใช้นโยบายเชิงรุก รวมทั้งได้รับแจ้งเบาะแสจากชาวบ้านและภาพจากกล้องวงจรปิดที่ชาวบ้านมอบให้ จนสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ 1 ราย ทราบชื่อ นายกฤษณะฯ หรือ แมน อายุ 30 ปี เป็นชาวอำเภอจะนะ ซึ่งผู้ต้องหาเคยก่อเหตุและถูกจับกุมมาแล้ว 5 ครั้ง ในพื้นที่หาดใหญ่ หลังจากถูกปล่อยตัวก็ออกมาก่อเหตุซ้ำในพื้นที่อำเภอเมืองสงขลา

ตรวจสอบพบว่าคนร้ายได้ใช้รถจักรยานยนต์ซึ่งเป็นของแฟนสาวนำมาใช้ก่อเหตุ โดยแฟนสาวของคนร้ายอ้างว่าไม่ได้รับรู้และเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุดังกล่าว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เร่งตรวจสอบพยานหลักฐาน หากผิดจริงก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โดย นายแมน ได้ก่อเหตุขโมยมาตรน้ำในเขตพื้นที่อำเภอเมืองสงขลารวม 113 คดี(บ้าน 113 หลัง) ซึ่งนำมาขายให้กับร้ายรับซื้อของเก่าในพื้นที่หาดใหญ่ โดยนายแมนอ้างว่าที่ตนมาขายในพื้นที่หาดใหญ่ เพราะร้านรับซื้อของเก่าในหาดใหญ่ไม่เรื่องมาก ซึ่งตนจะแกะเอาแต่ทางเหลืองและนำไปขูดเพื่อให้ตัวเลขบนทองเหลืองหายไปและนำไปขาย จะขายได้กิโลกรัมละ 150 บาท ก่อเหตุแต่ละครั้งก็ประมาณ 10 หลังได้เงินจากการขายประมาณ800-900 บาท ขณะนี้จนท.ตำรวจจึงดำเนินการตรวจสอบไปยังร้านรับซื้อของเก่าว่ามีส่วนรู้เห็นหรือไม่ 

หลังจากนี้จำนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ณ ที่เกิดเหตุในเขตพื้นที่อำเภอเมืองสงขลา ในส่วนของคดีเบื้องต้นแจ้งข้อหาความผิดฐานลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และจะดำเนินคดีให้ครบตามความผิดที่ได้ก่อเหตุไว้ทั้ง 113 คดี 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง