หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวเศรษฐกิจและการเงิน

สะเดา | ด่านสะเดาคึกคัก! มาเลย์เซียจัดทริปขี่บิ๊กไบค์กว่า 40 คัน เที่ยวไทย 3 วัน 2 คืน กระตุ้นการท่องเที่ยวคาดสร้างเม็ดเงินให้แก่ประเทศจำนวนมาก
26 กรกฎาคม 2567 | 7,756
สะเดา | ด่านสะเดาคึกคัก! มาเลย์เซียจัดทริปขี่บิ๊กไบค์กว่า 40 คัน เที่ยวไทย 3 วัน 2 คืน กระตุ้นการท่องเที่ยวคาดสร้างเม็ดเงินให้แก่ประเทศจำนวนมาก

สงขลา-สะเดา บิ๊กไบค์ BMW กลุ่ม วี ไอ พี ทั้งนักการเมืองและข้าราชการระดับสูงจากประเทศมาเลเซีย จัดทริปท่องเที่ยวเกาะสมุย 3 วัน 2 คืน เผยติดใจบรรยากาศ เส้นทาง ที่สวยงาม รวมทั้งวิถีชีวิตและอาหารที่รสชาติอร่อยของไทย

วันนี้(26/7/67) ที่ด่านพรมแดนสะเดา ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา กลุ่มบิ๊กไบค์ BMW กว่า 40 คัน ซึ่งเป็นกลุ่มวีไอพี มีทั้งข้าราชการและนักการเมืองระดับสูงจากรัฐปีนัง และรัฐเคดาห์ประเทศมาเลเซีย ได้เดินทางเพื่อที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย  RT NORTH TRIP LAUNCHING KEDAH BIKE RIDE TO KOH SAMUI ระหว่างวันที่ 26-28 ก.ค. 2567 (ทริป 3 วัน 2 คืน )

นายอดิศร สุมาลี กรรมการ/Board Member สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ผู้จัดและประสานงานในครั้งนี้บอกว่ากิจกรรมในวันนี้ตอบโจทย์นโยบายของรัฐบาลไทยและรัฐบาลมาเลเซีย ซึ่งตนเองได้เข้าร่วมประชุมกับกลุ่ม RT ของมาเลเซียที่รัฐเคดาห์ 

หลังจากนั้นจึงได้เชิญชวนให้เขาเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบเมืองน่าเที่ยว จังหวัดหรือสถานที่ที่นักท่องเที่ยวไม่ค่อยได้ไป เราก็จะไปเพื่อเป็นการกระจายรายได้ให้กับชาวบ้าน โดยงานในลักษณะนี้ก็จะจัดขึ้นอีกในเดือนหน้า ซึ่งเป็นกลุ่ม BMW คลับ รถประมาณ 400-500 คัน สมาชิกประมาณ 800-1,000 คน ซึ่งจะจัดขึ้นที่เกาะสมุยเช่นกัน

สำหรับการเดินทางในครั้งนี้ปลายทางอยู่ที่เกาะสมุย โดยพักที่เกาะสมุยรวม 2 คืน ซึ่งการเดินทางในครั้งนี้แต่ละท่านมาใช้จ่ายมากินมาเที่ยวไม่ต่ำกว่า 18,000 บาท ตรงส่วนนี้จะกระจายรายได้ทั้งร้านอาหาร ร้านขายของชำต่างๆ ที่พัก ซึ่งตอบโจทย์การท่องเที่ยวในรูปแบบมอเตอร์สปอร์ต แลนด์ทูแลนด์ คือแผ่นดินทั้งสองประเทศติดต่อกัน ซึ่งเช่นเดียวกันเรามีโอกาสก็จะไปสนับสนุนการท่องเที่ยวของมาเลเซีย เป็นการแลกเปลี่ยนกัน

ทางด้าน Ym Ku Rashidi Pak Ku หัวหน้ากลุ่มบอกว่า ทุกคนไม่ได้มาเที่ยวเมืองไทยเป็นครั้งแรก ก่อนหน้านี้เคยมีประสบการณ์ไปท่องเที่ยวในจังหวัดต่างๆทางภาคเหนือของประเทศไทย ซึ่งชื่นชอบและประทับใจบรรยากาศ เส้นทางทิวทัศน์ที่สวยงาม ความมีอัธยาศัยไมตรีของคนไทย และที่สำคัญคืออาหารของไทยอร่อยมาก มากี่ครั้งก็รู้สึกมีความสุข อย่างไรก็ตามสำหรับเกาะสมุยนับว่าเป็นครั้งแรกที่ทางกลุ่มจะมีโอกาสได้ไปในครั้งนี้ ซึ่งหวังว่าจะมีความสุขและมีประสบการณ์ที่ดีเช่นกัน และเชื่อว่าจะมีการเดินทางในลักษณะนี้อีกในครั้งต่อๆไป


เรื่องที่เกี่ยวข้อง