หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | ติดตามผล! โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ลานหัวพญานาค ซึ่งใกล้สิ้นสุดสัญญาในเดือนกันยายน 2567
26 กรกฎาคม 2567 | 6,805
สงขลา | ติดตามผล! โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ลานหัวพญานาค ซึ่งใกล้สิ้นสุดสัญญาในเดือนกันยายน 2567

คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดสงขลา (ก.ธ.จ.) ลงพื้นที่ติดตามสอดส่องการดำเนินโครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวลานประติมากรรมพญานาคพ่นน้ำและภูมิทัศน์โดยรอบ โดยให้ถือผลประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับเป็นสำคัญ

วันนี้(26/7/67) บริเวณลานประติมากรรมพญานาคพ่นน้ำ คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดสงขลา (ก.ธ.จ.) ลงพื้นที่ติดตามสอดส่องการดำเนินโครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวลานประติมากรรมพญานาคพ่นน้ำและภูมิทัศน์โดยรอบ โดยมี นายสมชาย จันทรประทิน รองนายกเทศมนตรีนครสงขลา พร้อมด้วย นางสาวเยาวลักษณ์ กิมาคม รองปลัดเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับและรับฟังข้อเสนอแนะแนวทางการดำเนินโครงการฯ 

ซึ่งเป็นการติดตามการดำเนินโครงการฯในระยะที่ 1 – 3  ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ถูกต้อง ตามรูปแบบแผนงานที่กำหนด และให้การดำเนินงานเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาลของการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี ยึดการใช้งบประมาณมีความคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน

โดยระยะที่ 1ปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ปัจจุบันดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จ ตามรูปแบบและรายการ
ระยะที่ 2 ปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ปัจจุบันกำลังดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างตามระเบียบฯ กำหนดรายละเอียด ติดตั้งหัวพญานาค งานระบบไฟฟ้า สุขาภิบาล ระบบพ่อน้ำ ลานเชื่อมต่อกรมหลวงฯ ห้องน้ำหญิง-ชายและคนพิการ ห้องศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ตามกำหนดแผนเดิมจะพร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ในเดือนกันยายนนี้
ระยะที่ 3 ปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณโดยรอบลานหัวพญานาคเพื่อให้เกิดความสวยงาม และเป็นอีหนึ่งจุดแลนมาร์คที่สำคัญให้นักท่องเที่ยวมาชมความสวยงามของพญานาคพ่นน้ำ 
 

ตลอดจน เพื่อพัฒนาและยกระดับให้ประติมากรรมหัวพญานาคพ่นน้ำ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวคุณภาพแห่งหนึ่งในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย เกิดภาพลักษณ์ที่ดี สามารถรองรับและดึงดูด นักท่องเที่ยวทุกระดับ เข้ามาท่องเที่ยวจังหวัดสงขลามากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังเป็นการเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยวในภาพรวมของจังหวัดสงขลาอีกด้วย

ภาพ/ข่าว : เทศบาลนครสงขลา


เรื่องที่เกี่ยวข้อง