หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

จะนะ | ลองยัง? "ปลาอบโอ่ง" เจ้าแรกในจะนะ ตัวเติบ เนื้อแน่น น้ำจิ้มโคxรแซ่บ!!
29 มีนาคม 2565 | 9,542

เมื่อความหิวมันคุกคามสายกินอย่างเรา ๆ จะรอช้าได้ไงล้าาา วันนี้เราอยู่กันที่จะนะ ได้ข่าวว่ามีร้านปลาอบโอ่งเปิดใหม่! เฮ้ยย แค่ชื่อก็แปลกแล้ว เพราะปกติเราจะได้ยินแต่ไก่อบโอ่งใช่ไหมล่ะ แต่วันนี้เป็นปลาอบโอ่งจ้าาา กับ "ปลาอบโอ่งน้องซีรีน" ทีเด็ดของร้านนี้อยู่ที่เนื้อปลา ส๊ดสดดดดด หวานฉ่ำ มีทั้งปลานิล ปลาทับทิม ปลากระพง ปลาหางแข็งให้เลือก ยัดด้วยสมุนไพรหอม ๆ นำไปอบในโอ่งจนสุก เนื้อหวานละมุนมากกก เริ่มต้นตัวละ 150 บาทเท่านั้น

"ปลาอบโอ่งน้องซีรีน" พิกัดของหรอยเปิดใหม่ย่านจะนะ โดยทางร้านเพิ่งเปิดขายเมื่อช่วงวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมานี่เอง จุดเด่นของที่นี่คือปลาอบโอ่ง โดยใช้ปลาสด ๆ นำมาอบในโอ่งจนสุก กลิ่นนี่หอมละมุนมากกกกก

ทางร้านมีทั้งปลานิล ปลาทับทิม ปลากระพง ปลาหางแข็งให้เลือก ราคาเริ่มต้นที่ ตัวละ 150 บาทเองนะ 

แต่ก่อนที่เจ้จะพาเพื่อน ๆ ไปสัมผัสกับความอร่อย เจ้มีโอกาสได้พูดคุยกับพี่เจ้าของร้าน เล่าว่าจุดเด่นของที่ร้านคือจะรับปลาสด ๆ เป็น ๆ เอามาไว้ในบ่อ ซึ่งการทำปลาอบโอ่งแต่ละครั้งนั้น จะจับแบบสด ๆ ฉะนั้นจะได้เนื้อที่หอมหวานฉ่ำกว่าปลาอบทั่วไปแน่นอน แถมราคาไม่แพงด้วยจ้าาา

มองเผิน ๆ ก็เหมือนเมี่ยงปลาทั่วไปนี่แหละ แต่อย่างที่บอกไปว่าความพิเศษของที่นี่อยู่ที่การอบในโอ่ง ด้วยถ่านไฟอ่อน ๆ โดยใช้เวลาประมาน 30-40 นาทีเชียวล่ะ

เนื้อการคือฉ่ำมากกกทุกคน ไม่แห้ง หอมกลิ่นสมุนไพรอ่อน ๆ เนื่องจากทางร้านยัดสมุนไพรเข้าไปในท้องปลาด้วย และคลุกด้วยเกลือ ทำให้ปลาของที่ร้านไม่มีกลิ่นสาบ และเนื้อจะหวานเป็นพิเศษ 

ที่สำคัญวัตถุดิบของทางร้านคัดสรรอย่างดีพร้อมเสิร์ฟให้ลูกค้า ตั้งแต่การเลือกตัวปลา ตลอดจนถึงน้ำจิ้ม ผักสดต่าง ๆ ส่วนปลาเนี่ยมีทุกไซส์ทุกขนาด ตั้งแต่ตัวเล็กจนถึงตัวใหญ่

ปลาอบโอ่งที่ว่าเด็ดแล้ว เจอน้ำจิ้มรสแซ่บเข้าไปอีก เรียกว่าอร่อยทวีคูณเลยจ้าาา ตัวน้ำจิ้มนั้นไม่ใส่ผงชูรส ทำสดใหม่วันต่อวัน มีถึง 2 แบบให้เลือกคือน้ำจิ้มซีฟู้ด และน้ำจิ้มถั่ว ใครที่ชอบแซ่บ ๆ หน่อยแนะนำเป็นซีฟู้ด ส่วนใครที่ส่วนหอม ๆ มัน ๆ จัดน้ำจิ้มถั่วไปเลยจ้าาา เด็ดทั้ง 2 ตัว 

โอ้ยยยย เนื้อปลาสดหวานมากกก กินคู่กับผักสด ๆ และขนมจีน ราดด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ด น้ำจิ้มถั่ว บอกเลยว่าอย่างเด็ด! 

เป็นยังไงกันบ้างกับพิกัดของหรอยในจะนะที่เรานำมาฝาก "ปลาอบโอ่งน้องซีรีน" หวังว่าคงถูกใจเพื่อน ๆ ไม่น้อย หากใครผ่านไปเส้นนี้สามารถแวะไปอุดหนุนได้นะ รับรองรสชาติถูกปาก ราคาถูกใจแน่นอนจ้าาา หรือใครจะซื้อเป็นของฝากก็ได้เด้อออ! บอกเลยว่าดีต่อใจมากกก 

เพจ Facebook : ปลาอบโอ่งน้องซีรีน

โทร : 082 349 6574

เปิดขายตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น.

พิกัด : ริมถนนใหญ่ตลาดสะกอม 50 เมตร มีตุ๊กตาโบกหน้าร้าน 

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง