หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

หาดใหญ่ | ร้านข้าวแกงหาดใหญ่ ยืนยันขายแกงถุง ทุกเมนู 20 บาท สวนกระแส ช่วงของขึ้นราคา หวังให้ทุกคนอิ่มท้อง
11 พฤษภาคม 2565 | 10,179
หาดใหญ่ | ร้านข้าวแกงหาดใหญ่ ยืนยันขายแกงถุง ทุกเมนู 20 บาท สวนกระแส ช่วงของขึ้นราคา หวังให้ทุกคนอิ่มท้อง

วันที่11/5/65 ท่ามกลางวิกฤตราคาสินค้าอุปโภคบริโภคพุ่งสูงขึ้น แต่ร้านข้าวแกงหาดใหญ่ ย่านสายกลาง บริเวณปากซอยโชคสมาน 5 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ที่เปิดขายมานานกว่า 10 ปี ยังคงยืนยันขายแกงถุง ทุกเมนู ในราคา 20 บาท ซึ่งเป็นราคาเดิมและราคาเดียวที่นับตั้งแต่เปิดร้านขายข้าวแกงมาจนถึงปัจจุบัน

 นางสาวทิพย์อุบล นวนเสน เจ้าของร้านข้าวแกง 20 บาท เปิดเผยว่า ร้านข้าวแกง เปิดขายมานานกว่า 10 ปี แต่ละวันจะทำแกงพื้นบ้านปักษ์ใต้   ไม่ต่ำกว่า 10 ชนิด  / ไม่มีลูกจ้าง แต่ละวัน ต้องตื่นมาทำกับข้าวตั้งแต่ตี 1   และเปิดขายหน้าร้านตั้งแต่ตี 5 ถึงเที่ยง แม้ว่าขณะนี้ราคาวัตถุดิบในท้องตลาดหลายชนิด ทั้งไข่ไก่ เนื้อสัตว์ และผักต่างๆ จะปรับขึ้นราคา  แต่ทางร้านยังคงยืนหยัดขายราคาเดิม คุณภาพรสชาติคงเดิม และไม่ลดปริมาณแต่อย่างใด 

 

 ขณะเดียวกัน ยอมรับว่า แม้จะต้องแบกรับต้นทุนที่เพิ่มสูงขึ้น ได้กำไรลดลง แต่ฝืนใจขึ้นราคาไม่ไหว เพราะเข้าใจสภาวะเศรษฐกิจ และอยากให้ลูกค้า ได้รับประทานอาหารได้อย่างอิ่มท้อง เพื่อให้มีแรงต่อสู้กับวันต่อไป ขณะนี้ ตั้งใจขายราคาเดิม 20 บาท ต่อไปเรื่อยๆ และแบ่งพื้นที่รับ ไข่เค็ม / ขนมจีน จากชาวบ้านที่อยู่ละแวกใกล้เคียง ให้สามารถนำมาวางขาย โดยไม่บวกราคาเพิ่ม เพื่อให้ชาวบ้านมียอดขาย และมีรายได้

อย่างไรก็ตาม วอนผู้ประกอบการร้านอาหาร ไม่ควรฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า ซึ่งหากแบกรับต้นทุนไม่ไหว หรือ มีค่าใช้จ่ายภายในร้านมากก็ขึ้นราคาแค่เพียงเล็กน้อย ให้ร้านพออยู่ได้ เพื่อช่วยเหลือซึ่งกันและกันในห้วงวิกฤตเศรษฐกิจจากพิษโควิด-19

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง