หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

หาดใหญ่ | บุกตรวจสถานบันเทิงเมืองหาดใหญ่ พบเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี และเปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต
19 กันยายน 2563 | 65,196
หาดใหญ่ | บุกตรวจสถานบันเทิงเมืองหาดใหญ่ พบเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี และเปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต

วันนี้ (19/9/63) เวลา 01.30 น.ภายใต้การอำนวยการของนายสมศักดิ์ จันทรชู นายอำเภอหาดใหญ่ นายเอกชัย แก้วรัตนะ ปลัดอาวุโส,นายบุญเลิศ ดำจำนงค์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงได้มอบหมายให้นายคทาวุฒิ พิมพ์ศักดิ์ ปลัดอำเภองานป้องกัน, นายพันธกานต์ รัชณรงค์ ปลัดอำเภอชุดปฏิบัติการพิเศษเคลื่อนที่เร็ว นำกำลัง อส.กองร้อย อส.หาดใหญ่ จำนวน 10 นาย สนธิกำลังร่วม กองกำลังไทยอาสาป้องกันชาติ(ทสปช.) นำโดยนายมนตรี เทียมกิ่งทอง ปธ.ทสปช. อ.หาดใหญ่ พร้อมกำลัง จำนวน 30 นายและ เจ้าพนักงานสาธารณาสุขอำเภอหาดใหญ่ นำโดย นางเบญจวรรณ ปทุมทอง พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ,นายเดชา ดีกาญจน์กล นักวิชากา สาธารณสุขชำนาญการ และ นายศุภโชค ยอดแก้ว เจ้าพนักงานสาธารณาสุขชำนาญงาน และคณะสถานีตำรวจ สภ.คอหงส์ นำโดย ร.ต.อ.ปิยะพงษ์ เหร็ม รอง สว.สส.สภ.คอหงส์ และชุดสืบสวน

ร่วมดำเนินการตรวจสถานบริการและสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการซึ่งคำสั่งการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินโดยผ่อนผันให้เปิดถึงเวลา 24.00 น. ทั้งนี้ในระหว่างการออกตรวจ ซึ่งเป็นการตรวจในห้วงการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19  พบว่าร้าน “วาฬ ไม่ใช่ ปลา” ตั้งอยู่เลขที่ 83 ถนนเลียบคลอง ร.6 เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ อ.หาดใหญ่ ซึ่งเป็นสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ โดยมีลูกค้ากว่า 300 คนเข้าใช้บริการโดยการเปิด จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และการแสดงดนตรี เต้นรำ

จึงได้มีการสุ่มตรวจบัตรประชาชนแก่ผู้เข้าใช้บริการพบว่าเยาวชนอายุไม่ถึง 20 ปี จำนวนกว่า 50 คนเข้าไปใช้บริการโดยส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา อายุเฉลี่ย 16-18 ปี  และมีการสั่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (เบียร์)ดื่มกินกันอย่างสนุกสนานเมามัน และเปิดเพลงเสียงดังสร้างความเดือดร้อนรำคาญในละแวกข้างเคียง 

โดยร้านดังกล่าวมีนายปราโมทย์ แป้นด้วง อายุ 48 ปี รับเป็นเจ้าของร้าน/ผู้จัดการร้าน จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินคดี ดังนี้

  1)เปิดสถานประกอบกิจการตาม พ.ร.บ.สถานบริการ พ.ศ.2509 โดยไม่ได้รับอนุญาต

   2)เปิดให้เยาวชนอายุไม่ถึง 20 ปี เข้าใช้บริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด โดยการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ฝ่าฝืนคำสั่ง หน.คสช.ที่ 22/2558 และ หน.คสช.ที่ 46/2559 

   3) ฝ่าฝืน พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 กรณีการจัดโปรโมชั่นและส่งเสริมการขาย

   4)ฝ่าฝืนหรือจงใจไม่ปฏิบัติตามมาตรการฯการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548

โดยได้บันทึกสอบปากคำเยาวชนทุกคนเป็นพยานและแจ้งข้อกล่าวหาแก่เจ้าของกิจการ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.คอหงส์ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

    

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง